Cảnh báo hóa đơn tiền điện tăng cao trong mùa nắng nóng 2022

Như thường lệ vào mùa nắng nóng cao điểm, ngoài công tác tiến hành kiểm tra, xử lý kịp thời các tồn tại trên lưới đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục, Điện lực Lộc Hà đã và đang đặc biệt chú trọng công tác phúc tra, kiểm soát chỉ số công tơ bất thường, cảnh báo hóa đơn tiền điện tăng cao để đem lại sự hài lòng cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn.

Cụ thể, đơn vị đã tăng cường các hoạt động tuyên truyền người dân sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả nhằm giảm tiền điện cho gia đình mình. Đồng thời, thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ để tăng cường công tác ghi chỉ số và phát hành hóa đơn tiền điện, kiểm tra theo dõi và trả lời các thắc mắc của khách hàng về hóa đơn tiền điện.

Song song với đó, Điện lực Lộc Hà đã và đang đẩy mạnh triển khai lắp đặt công tơ điện tử và hệ thống đo xa để thay thế dần công tơ cơ khí nhằm hiện đại hóa hệ thống đo đếm điện năng, làm giảm nguy cơ sai sót, nhầm lẫn trong quá trình ghi chỉ số. Từ đó công tác tính hóa đơn tiền điện được nhanh chóng, kịp thời và mang lại sự hài lòng cho khách hàng sử dụng điện.

Đồng thời, để nâng cao độ chính xác trong hệ thống đo đếm điện năng, đơn vị đã lập kế hoạch thực hiện thay thế công tơ đến hạn kiểm định, không để công tơ quá hạn kiểm định bán điện cho khách hàng; thường xuyên kiểm tra hệ thống đo đếm điện năng để phát hiện xử lý, thay thế kịp thời các thiết bị đo đếm có khả năng hư hỏng.

CBCNV Điện lực Lộc Hà tuyên truyền an toàn tiết kiệm điện tới khách hàng

Ông Nguyễn Kiên Cường – Giám đốc Điện lực Lộc Hà chia sẻ: Trong những ngày qua thời tiết nắng nóng khắc nghiệt nên nhiều gia đình lắp thêm các thiết bị làm mát như điều hòa, tủ lạnh, quạt hơi nước dẫn đến sản lượng điện tiêu thụ của gia đình đã tăng lên khá cao. Vì thế đã có nhiều yêu cầu, kiến nghị, thắc mắc hóa đơn tiền điện tăng bất thường. Nắm bắt tình hình đó, lãnh đạo đơn vị đã chỉ đạo CBCNV xử lý các kiến nghị liên quan đến hóa đơn tiền điện phải giải quyết cho khách hàng nhanh chóng và chính xác theo đúng quy định. Tuyệt đối không để xảy ra sai sót khiến khách hàng bức xúc do hóa đơn tiền điện tăng cao, luôn đảm bảo sự hài lòng của khách hàng. Đồng thời, việc kiểm tra, xử lý kiến nghị của khách hàng được thực hiện trên tinh thần cầu thị, hàng tháng đơn vị chủ động tiến hành thông báo phúc tra các khách hàng có sản lượng tăng đột biến từ 30% so với các tháng liền kề để đảm bảo tính khách quan...

Hướng dẫn khách hàng cài app CSKH EVNNPC để theo dõi và nắm bắt các thông tin về điện

Thực hiện mục tiêu chuyển đổi số toàn diện của EVN, cùng sự phát triển của CMCN 4.0,  Điện lực Lộc Hà đã đẩy mạnh tuyên truyền đến người dân biết theo dõi sản lượng, mức tiêu thụ của các thiết bị điện để hạn chế tối đa rơi vào các bậc thang giá cao theo mức tính tiền điện bằng phương thức lũy tiến là dùng càng nhiều, giá điện càng cao qua các kênh thông tin đại chúng, mạng xã hội như Zalo, Facebook... Từ đó, khách hàng trên địa bàn có thể dễ dàng tra cứu sản lượng điện năng tiêu thụ của gia đình một cách tiện lợi và chính xác.

Theo đó, để chủ động trong việc sử dụng dụng điện và thanh toán tiền điện, quý khách hàng có thể theo dõi qua web chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc https://cskh.npc.com.vn/, cài App CSKH của EVNNPC tự tính toán sản lượng và tiền điện qua công cụ ước tính của Tập đoàn Điện lực Việt Nam https://uoctinhdiennang.evn.com.vn/.

Tác giả: Thùy Linh
Tin liên quan