Phát động Tuần lễ thương mại điện tử và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2021

Ngày 26/11, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã tổ chức phát động chương trình Tuần lễ mua sắm trực tuyến và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2021. 

Chú thích ảnh

Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân chia sẻ tại sự kiện.

Đây là sự kiện lớn nhất trong năm 2021 về thương mại điện tử do Bộ Công Thương phối hợp cùng các cơ quan của Chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố, hiệp hội, các doanh nghiệp phát triển hạ tầng, cùng đồng hành, tổ chức.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân cho biết, chương trình Online Friday năm 2021 diễn trong bối cảnh Việt Nam đang thực hiện các biện pháp thích ứng an toàn phòng chống dịch COVID-19, doanh nghiệp cần những cú huých mạnh mẽ tác động sâu sắc đến thị trường để hỗ trợ doanh nghiệp.

Chương trình Online Friday 2021 và chuỗi hoạt động sắp tới của chương trình Phát triển doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử quốc gia Go online được Bộ Công Thương kỳ vọng sẽ góp phần hỗ trợ thúc đẩy hơn nữa cho sự phát triển của thương mại điện tử Việt Nam nói riêng và cho ngành Công Thương nói chung. 

Thứ trưởng Bộ Công Thương nhấn mạnh, chương trình Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam cần đảm bảo sản phẩm phải rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ, chính hãng, đảm bảo niềm tin của người tiêu dùng khi tham gia giao dịch và nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng. Đặc biệt là ứng dụng thuận tiện các giải pháp công nghệ số trên nền tảng Internet và mạng viễn thông để thúc đẩy giao dịch trực tuyến, thương mại điện tử hiệu quả và đảm bảo an toàn an ninh thông tin. 

Theo ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Trưởng Ban tổ chức, trong giai đoạn 8 năm triển khai, chương trình Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday đã thể hiện vai trò kết nối, hợp tác, hỗ trợ của cơ quan chính phủ với các tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp… góp phần vào sự phát triển của nền kinh tế số theo định hướng của Chính phủ về phát huy lợi thế công nghệ, đón bắt cơ hội đem lại từ cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra trên toàn cầu. 

Chú thích ảnh

Các đại biểu ấn nút khai trương Chương trình “Công bố Chương trình Phát triển doanh nghiệp ứng dụng Thương mại điện tử Go Online”.

Bắt đầu từ năm 2014, với tổng doanh số bán hàng của các doanh nghiệp tham gia đạt ở mức trên 160 tỷ đồng, đến năm 2020, chương trình đã thu hút được hơn 3.000 doanh nghiệp tham gia, với hơn 247.112 mặt hàng, sản phẩm chính hãng được các doanh nghiệp đăng ký tham gia. 

Theo ông Lê Đức Anh, Giám đốc Trung tâm tin học (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số), sự phát triển bùng nổ của thị trường mua sắm trực tuyến sẽ góp phần vào việc xây dựng thị trường thương mại điện tử lành mạnh tại Việt Nam, đưa hoạt động mua sắm trực tuyến tới gần hơn với người tiêu dùng.

Tuần lễ Thương mại điện tử sẽ diễn ra từ ngày 27/11 đến 4/12 với nhiều chuỗi hoạt động như: Sự kiện Goonline Series 1: Công thức vận hành vận đơn 5 sao; công bố chương trình “Gian hàng quốc gia Việt Nam trên Sàn thương mại điện tử JD.COM”; kích hoạt Tháng khuyến mại quốc gia 2021...

Tại lễ phát động, ông Lê Đức Anh cũng chính thức công bố thời gian diễn ra Chương trình 60 giờ mua sắm lớn nhất trong năm. Theo đó, Chương trình sẽ diễn ra từ 0 giờ thứ sáu ngày 3/12 đến hết 12 giờ ngày chủ nhật 5/12.

Ngày hội mua sắm năm nay thu hút được đông đảo các doanh nghiệp thương mại điện tử, các nhà bán hàng lớn, có uy tín như Shopee, Tiki, Sendo, Voso, Lazada..., các doanh nghiệp sản xuất, cùng các nhà phân phối hàng chính hãng để triển khai các chương trình giảm giá đến 100%.

Trong khuôn khổ buổi lễ, “Chương trình Phát triển doanh nghiệp ứng dụng Thương mại điện tử Go Online” cũng đã được lãnh đạo Bộ Công Thương công bố và bấm nút khai trương. 

Chương trình Go Online sẽ là kênh đồng hành cùng doanh nghiệp trong quá trình ứng dụng thương mại điện tử từ khi bắt đầu đến lúc kinh doanh, hoạt động được trên môi trường trực tuyến.

Tác giả: Thu Trang
Nguồn:Báo Tin Tức Sao chép liên kết
Tin liên quan