Điện lực Châu Thành điện tử hóa 100% công tơ đo đếm điện năng

Đến tháng 7 năm 2022 Điện lực Châu Thành - Công ty Điện lực Bến Tre đang quản lý 66.329 công tơ điện tử các loại, trong đó công tơ tổng trạm công cộng 646 cái, trạm chuyên dùng 354 cái, công tơ khách hàng sau trạm công cộng 65.329 cái.

Điện lực Châu Thành đang quản lý 65.683 khách hàng, trong đó khách hàng sinh hoạt là 62.942, khách hàng ngoài sinh hoạt là 2.741, nguồn phụ tải chính được cung cấp từ 02 trạm biến áp 110kV Bến Tre và 110 kV Giao Long. Đây là huyện cửa ngõ của tỉnh Bến Tre, cũng là đơn vị có sản lượng điện tiêu thụ lớn nhất bởi cung cấp cho 02 khu công nghiệp Giao Long và An Hiệp tỉnh Bến Tre.

(Công nhân Điện lực Châu Thành thay công tơ điện tử khách hàng ánh sáng sinh hoạt)

Từ năm 2016, Điện lực Châu Thành đã được Công ty Điện lực Bến Tre quan tâm hỗ trợ phân bổ công tơ điện tử thay thế công tơ cơ, riêng năm 2022 được phân bổ 25.019 công tơ điện tử thay thế công tơ cơ khí để hoàn thành và khép lại kế hoạch điện tử hóa công tơ 100% khách hàng trên địa bàn huyện Châu Thành.

Số lựơng công tơ đựơc phân bổ với nhiều chủng loại như: Vinasino (PLC), Hữu Hồng (PLC), Hữu Hồng (RF), Psmart (PLC), Psmat (RF), Ester, Gelex với các phương thức truyền dữ liệu cũng khác nhau như RF, PLC.

Điện tử hóa góp phần thuận lợi trong công tác quản lý công tơ, kết hợp với sử dụng App CSKH EVNSPC là giải pháp cung cấp cho khách hàng công cụ tự theo dõi, kiểm tra hàng ngày, hàng tháng chỉ số điện của gia đình, giúp khách hàng chủ động điều chỉnh kế hoạch sử dụng điện phù hợp; kịp thời phát hiện sản lượng điện tăng giảm bất thường do rò rỉ, thất thoát điện năng.

Dữ liệu được thu thập và truyền tự động sẽ tạo sự hài lòng, yên tâm và tin tưởng cho khách hàng so với cách ghi điện thủ công, đồng thời giảm chi phí cho công tác ghi chỉ số, không gây phiền hà cho khách hàng khi ghi nhận chỉ số điện trực tiếp. Ngoài ra còn xóa bỏ những thông tin tiêu cực, những thông tin suy diễn về việc ngành điện không minh bạch chỉ số điện, ghi sai chỉ số điện.

Điện tử hóa góp phần hoàn thành kế hoạch chuyển đổi số theo lộ trình của ngành điện, từng bước hiện đại hóa ngành điện, nâng cao chất lượng hạ tầng, hướng đến phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn, đáp ứng nhu cầu hiện đại hóa hệ thống đo đếm điện năng, nhu cầu quản lý, điều hành hệ thống điện, tăng năng suất lao động, giảm chi phí sản xuất và kinh doanh điện năng, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng tốt nhất./.

Tác giả: Thanh Quang
Tin liên quan